5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Chạy Quảng Cáo Cho Người Mới Bắt Đầu

Bài viết này dựa trên góc nhìn khách quan của mình, không có đúng sai chỉ có phù hợp hay không. BTani sau nhiều năm làm nghề và đào tạo hơn 500 học viên, chúng tôi nhận thấy đại da số tất cả anh em ads thủ đều đã từng hoặc đang vướng phải những sai lầm này. Do đó BTani cung cấp bài viết này đến mọi người nhầm góp phần cải thiện kỹ năng quảng cáo, giúp có cái nhìn đúng hơn về việc chạy quảng cáo thế nào là hiệu quả.
Nội dung bài viết
ToggleThứ nhất: Tập Trung Vào Kiểm Soát CPA
CPA hiểu đơn giản là : Chi phí cho mỗi hành động kết quả, ví dụ chạy tương tác CPA sẽ là tương tác, chạy tin nhắn CPA sẽ là chi phí cho mỗi tin nhắn. Nhưng bản chất vấn đề dù chạy quảng cáo bán lẻ, cung cấp dịch vụ hay bất cứ gì thứ bạn quan tâm cuối cùng luôn là : Doanh thu và lợi nhuận. Vậy tại sao bạn không tâm trung vào những chí số nhầm kiểm soát điều đó thay vì CPA các chỉ số mà bạn nên lưu tâm như:
- Số lượt mua : Chính là số người đã mua hàng trên Facebook, Website hay Ladingpage.
- Giá trị chuyển đổi từ lượt mua : Doanh thu bán được thông qua quảng cáo đem về từ Facebook, Website hoặc Ladingpage.
- ROAS: Tỷ suất lợi nhuận cho phiên quảng cáo đấy đánh giá mức tạo lời, lỗ cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Và còn nhiều chỉ số mua hàng khác, đều có trong trình quảng cáo của Facebook.
Thứ hai: Tập Trung Tối Ưu Kỹ Thuật
Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc đi nghiên cứu, tiềm hiểu về kỹ thuật quảng cáo mà quên đi rằng bản chất của quảng cáo là PHÂN PHỐI NỘI DUNG. Kỹ thuật có thể giúp bạn tối ưu được 1 phần chi phí nhưng nó không thể giúp bạn BÙNG NỔ DOANH THU. Vì dù bạn có tối ưu kỹ thuật tốt đến mức nào nhưng, Content của bạn chán, kịch bản bán hành thì lỗi thời, quy trình bán hàng chồng chéo mất thời gian. Thì mình khẳng định 100% kỹ thuật có là bậc thầy cũng xin bó tay.
Thay vào đó hãy dành nhiều hơn thời gian cho việc xây dựng nội dung, tối ưu hóa bộ máy vẫn hành thì việc quảng cáo của bạn tự nhiên sẽ rẻ và hiệu quả
Đừng thần thánh hóa việc quảng cáo, Chạy quảng cáo cơ bản không khác gì việc đi phát tời rơi, thì vì bạn đem ra chợ phát thì giờ bạn phát lên nền tảng online cơ bản thế thôi. Nhớ này CONTENT IS KING ( Nội dung là vua )
Thứ ba: Tập Trung Khai Thác Khách Hàng Mới Mà Quên Đi Khách Hàng Đang Có.
Điều này hiện nay vô cùng phổ biến với rất nhiều doanh nghiệp. Data khách hàng khổng lồ nhưng giờ lại chả biết phải xử lý nó như thế nào. Thật ra việc này không hề đơn giản mà cần có kinh nghiệm và trải nghiệm thật tốt mới có thể phân tích được bạn Data của bạn nên dùng như thế nào, khi nào nên dùng: OA Zalo, Khi nào nên dùng phần mềm bổ trợ, Khi nào cần đến hệ thổng CRM. CRM là gì thì mọi người có thể tìm hiểu bài viết tại đây.
Việc khai thác lại khách hàng cũ giúp bạn có thể UPSELL hoặc CROSSELL tốt hơn. Và đây mới chính là nguồn khách hàng trung thành và vô tận mà bạn cần nhiều thời gian để chăm sóc.
Thứ tư: Không Biết Lựa Chọn Mục Tiêu Quảng Cáo.
Không biết khi nào nên chạy Mess, Khi nào nên chạy doanh số. Sản phẩm nào chạy mess sản phẩm nào chạy doanh số. và sản phẩm nào có thể chạy cả hai. Hay đơn gian hơn là hoàn toàn không biết được mục đích của 6 mục tiêu quảng cáo trong Facebook. Mỗi mục tiêu sinh ra để làm gì và phù hợp cho đối tượng như thế nào. Mình sẽ bổ sung bài viết chi tiết về 6 mục tiêu quảng cáo này cho mọi người trong tương lại gần nhất.
Thứ năm: Thiếu Kiến Thức Nền
Kiến thức được góp nhặt là cách mà bạn trở thành 1 Ads Thủ, bạn không có quá nhiều thời gian và cơ hội để trải nghiệm từng góp nhặt để đủ đánh giá kiến thức đó là phù hợp hay không. Và từ đó hình thành 1 hệ tư tưởng nghe theo, nghĩa là tin điều đó, những người nổi tiếng hoặc đi trước nói là đúng mà không hề kiểm chứng lại. Dần về sau bạn không còn khả năng tự nghiên cứu mà chỉ đợi kiến thức mới ra để góp nhặt. Nói chung điều này cần cải thiện và cải thiện càng nhanh càng tốt.
Bạn có đang vướng phải sai lầm nào không? cùng bình luận bên dưới bài viết ngày ngay nào.
✅Co.Founder BTani Group - Bùi Quốc Bảo
✅ Chủ kênh: BTani Marketing
✅ Admin Group Page : Cộng đồng MO BTani Group
✅ Admin Group Zalo: BTani – Link 0,1,2,3
Người chia sẽ kiến thức nhưng KHÔNG PHẢI CHUYÊN GIA HAY DIỄN GIẢ....