Cần tư vấn ? Gọi ngay: 0886.6789.70

TỐI ƯU NGÂN SÁCH HIỆU QUẢ THEO THUẬT TOÁN MỚI CỦA FACEBOOK 2023

Gần đây facebook vừa update thuật toán quảng cáo mới, ưu tiên việc sử dụng ngân sách chiến dịch thay vì cách tối ưu lúc trước là ngân sách nhóm ( nhân nhiều nhóm ) thì mới đây facebook đã cập nhật một vài thay đổi của mình trong thuật toán sử dụng ngân sách. Cùng BTani tìm hiểu sự thay đổi đó tốt hay không nhé !! và cách chúng ta thích nghi nó như thế nào? 

Những Thay đổi và đề xuất về ngân sách của facebook.

Ok vậy bây giờ chúng ta cùng phân tích các bí quyết với thuật toán mới của facebook nào… 

  1. Hợp nhất các chiến dịch và nhóm quảng cáo tương tự nhau 
    • Như thế nào được xem là tương tự nhau NẾU thỏa mãn 3 yếu tố sau cùng 1 lúc được xem là tương tự: 1. mục tiêu chiến dịch, 2. target và 3. bài quảng cáo
    • Nếu bạn đang trùng đủ 3 yếu tố trên được xem là tương tự, và dĩ nhiên bạn nên gộp lại theo chính sách của facebook
    • Vậy gộp lại như thế nào cho hiệu quả nhất có 2 cách giúp bạn: 
      • Cách 1: Làm thủ công, chủ động off những camp hoặc nhóm kém hiệu quả và tăng ngân sách những phần hiệu quả lên ( Cách này thì làm cho vui chứ phế thôi rồi ) 
      • Cách 2: Thực hiện tự động vào Quản Lý Quy Tắc của facebook, vào quy tắc chọn tạo quy tắc mới, chọn giảm tình trạng phân tán đối tượng sau đó chọn dòng 1, ấn chạy là xong. Cách này đánh giá của mình là ổn áp hơn. 
  2. Đảm bảo quy mô đối tượng đủ rộng
    • Việc này BTani đã nói rất nhiều trong các video về độ rộng của tệp, đừng target quá sâu như các thầy hay chiên da dạy ( chiên da chứ không phải chuyên gia nha ) hãy mở rộng tệp ra vì tệp lớn thì khả năng phân phối tốt hơn vì chúng ta biết 1 TỆP khoản 10tr người bạn chỉ reach đâu đó 500k – 1 triệu người là quay đầu rồi. 
    • Do đó hãy mở rộng tệp, nhưng nó chỉ áp dụng được cho bán lẻ toàn quốc, còn chạy dịch vụ local như thẩm mỹ, spa, nha khoa tệp mặc định nó nhỏ vì phụ thuộc vào vị trí địa lý, thì việc chạy ít nhóm ít chiến dịch chỉ có nát, nên tạo ra nhiều nhóm nhiều chiến dịch để reach tối đa. Đừng nghe facebook dụ, Facebook chỉ đưa ra những điểm chung. KHÔNG PHẢI AI HAY NGÀNH NGHỀ GÌ CŨNG ÁP DỤNG ĐƯỢC.
  3. Bật vị trí quảng cáo Advantage+
    • Bạt cái này thì nếu bạn đang muốn kiểm soát giá mess, nghĩa là bạn đo được giá mess bao nhiêu là ngon thì bật, Còn nếu bạn đang muốn kiểm soát tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thì làm ơn tắt nó dùm, vì bạn không thể tối ưu vào vị trí ra đơn được mà chỉ ra được mess. Ra mess không đồng nghĩa sẽ ra đơn. 
    • Vậy facebook đề xuất cái này để làm gì? Bản chất nếu tất cả mọi người đều áp dụng thì TƯƠNG LAI Facebook sẽ ngon lại, vì AI của nó khôn hơn, nó sẽ dựa vào data đổ về để đo lường và tối ưu được các vị trí ưu việt, đồng thời cải thiện những vị trí không ngon. Nhưng hiện tại thì KHÔNG
  4. Tạo quảng cáo thiết bị di động.
    • Tối ưu phần số 4 không cần phải giải thích vì các bạn đều hiểu 80% đơn hàng của bạn đến từ thiết bị di động, hãy tối ưu các vị trí quảng cáo theo đúng tỷ lệ hiển thị nhất.
    • Vị trí newfeed thì cần tỷ lệ bao nhiêu, reel, story…. cần đạt đúng tỷ lệ để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Còn không biết tỷ lệ bao nhiêu thì xem các bài viết bên dưới

Hướng xử lý và thích nghi

Để xử lý và tối ưu theo thuật toán mới, thì tôi tạm chia ra 2 khía cạch để đánh giá và nhìn nhận vấn đề đối ưu bạn thuộc khía cạch nào thì áp dụng theo nhé ! 

  1. Khía cạch nhà quảng cáo / Agency / chạy thuê
    • Điều quan tâm khi khách tìm đến bạn để thuê chạy quảng cáo là làm sao giá mess rẻ: thì áp dụng luôn và ngay các thay đổi trên, quy về ngân sách chiến dịch và tối ưu để được mess rẻ nhất.
    • Điều quan tâm khi khách cần mess chất lượng: Thì nên tạo nhiều nhóm và tối ưu vào những nhóm ra đơn hàng, áp dụng theo thuật toán mới có khi gặp toàn clone thì khổ.
  2. Khía cạnh nhà bán lẻ
    • Nếu bạn đo lường và ra được giá mess bao nhiêu là sẽ có lãi: Hãy áp dụng thuật toán mới để kiểm soát giá mess, và chi phí trong ngày. Thuật toán mới sẽ giúp bạn tốt trong việc kiểm soát giá mess. 
    • Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào mess có tỷ lệ chuyển đổi tốt: Hãy tạo nhiều nhóm đừng quan tâm chính sách mới làm gì
    • Cuối cùng, nếu sản phẩm bạn có thể chạy quảng cáo chuyển đổi, hãy đổi qua mục tiêu đó. Vì chính sách thay đổi mới của facebook là dành cho 80% những bạn đang chạy chuyển đổi. KHÔNG PHẢI DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI CHẠY MESS

Nếu bạn chưa hiểu chạy đuyển đổi là gì, bạn có phù hợp không hãy xem ngay khóa học chuyển đổi miễn phí của BTani, dù giao diện có cũ nhưng kiến thức vẫn áp dụng được: https://btani.edu.vn/courses/facebook/quang-cao-chuyen-doi-can-ban/

Đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC OFF LINE TẠI TÂY NINH