Cần tư vấn ? Gọi ngay: 0886.6789.70

Nội dung bài viết

NHỮNG MẢNG MÀU ĐEN TỐI CỦA FACEBOOK ADS (PHẦN 2)

Chào các bạn, ở phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu được Bùng, Scan, Voi(invoice), Chiết khấu. Ngoài ra, Facebook ads còn rất nhiều mảng màu đen tối khác. Chắc hẵn các ads thủ cũng đã nghe qua và quan tâm đến các thuật ngữ như: Kích ngưỡng, Pay nợ, Auto Pay, Ân hạn… Và các mảng này đem lại những số tiền và lợi nhuận khổng lồ cho ads thủ. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

KÍCH NGƯỠNG

Kích ngưỡng là 1 hình thức nâng ngưỡng của facebook theo tut. Và mỗi thời gian nếu có tut sẽ có những bên nhận hỗ trợ kích ngưỡng lên cao hơn ngưỡng thanh toán hiện tại của bạn.

Ví dụ: bạn đang có ngưỡng 9 triệu, bill xanh, các ngưỡng được thanh toán trước đó, đây là điều kiện bắt buộc để kích được ngưỡng.Sau đó các bạn thuê bên thứ 3 để kích, nếu thành công thì từ 9 triệu có thể lên tới trên hoặc dưới 100 triệu thì mới thanh toán.

Ưu điểm:

Có thể nâng ngưỡng lên cao theo tut, ngưỡng có thể lên x2 đến x8 x10 ngưỡng hiện tại và khi chạy đến ngưỡng đó sẽ bùng. thì sẽ tối ưu hóa được chi phí chạy ads.

Nhược điểm:

Lệ thuộc vào tut, có những thời điểm có tut thì sẽ dễ lên, tuy nhiên khi không có tut thì hâu như là ko lên được.

Yêu cầu kích ngưỡng là xanh bill, và phải chạy lên 1 ngưỡng nào đó thì bên thuê mới chịu nhận kích ngưỡng.

Hình 1: Tài khoản muốn kích ngưỡng phải xanh bill mới kích được

Một trong những nhược điểm đáng quan tâm của kích ngưỡng là bạn phải tìm những bên nhận uy tín, vì nếu tìm không đúng người thì tài khoản của bạn có thể sẽ bị hack và mất luôn tài khoản mà bạn bỏ tiền ra nuôi ngưỡng. 

Giá thị trường của việc kích ngưỡng dao động tầm 30 – 40%, nếu có chổ nào chào giá thấp hơn thì cẩn thận nhé. 

PAY NỢ – PAID NỢ

Pay nợ – hay còn gọi là PAID nợ được gọi là thanh toán nợ.Cụ thể của việc này là khi bạn chạy quảng cáo bằng thẻ của bạn thì bạn sẽ phải thanh toán cho facebook bằng thẻ VISA (thường là thẻ ghi nợ debit). Tuy nhiên, sẽ có những đội đi hack hoặc đi bán các loại thẻ Credit – Thẻ tín dụng (hay còn gọi chuyên ngành là CC – Credit card) các thẻ này có tiền sẵn và chỉ cần thêm vào tài khoản là sẽ thanh toán được toàn bộ số nợ trên tài khoản của bạn và bạn có thể chạy quảng cáo tiếp bình thường

Các thẻ CC thường sẽ được mua hoặc được lấy từ những chợ đen với giá tùy theo thẻ. 

Ưu điểm

Vẫn là ưu điểm quan trọng nhất là giảm thiểu chi phí chạy ads.

Nhược điểm

Thường với pay nợ thì chỉ nhận tiền $ và nhận ngưỡng pay cao tầm 400$ hoặc cao hơn. Vậy nên việc này đòi hỏi bạn phải nuôi tài khoản lên ngưỡng cao. 

Đối với bạn mua thẻ CC ở chợ đen và tự pay cũng được, tuy nhiên, việc mua thẻ rất khó tìm được đối tác uy tín, đồng thời các thẻ CC đó mua về nếu bạn add vào tài khoản được thì sẽ pay, còn nếu add vào yêu cầu xác minh thì coi như thẻ đó bỏ vì bạn ko phải chủ thẻ và ko xác minh được.

1 Nhược điểm quan trọng nữa là sử dụng các hình thức pay nợ bằng CC thì nếu xử lý không kỹ và không có kinh nghiệm thì có khả năng bạn sẽ bị xử lý pháp luật nếu người chủ thẻ biết được bạn là ai và khiếu kiện với pháp luật.

AUTO PAY (Tự động thanh toán)

Cũng như 1 hình thức Pay nợ vừa nói ở trên, Auto Pay là hình thức dùng thẻ CC để thanh toán tự động 1 cách mượt nhất để cho tài khoản lên ngưỡng nhanh nhất.

Cũng giống như bạn dùng thẻ và tiền của bạn thanh toán vậy thôi. Tuy nhiên, thẻ CC là thẻ mua hoặc thuê người khác với chiết khấu rate nhất định. và bạn chỉ trả tiền cho người thuê, hoặc bỏ tiền mua thẻ CC chứ ko cần bỏ tiền vào thanh toán cho tài khoản của bạn.

Ưu điểm

Giảm thiểu chi phí chạy ads, ko làm ảnh hưởng đến thẻ visa cá nhân của bạn.

Nhược điểm

Giống với Pay nợ, việc lựa chọn đối tác để nhờ họ auto pay và add CC vào tài khoản khá khó khăn, vì bạn phải chạy nâng ngưỡng lên cao bên họ mới nhận.

Còn nếu tự mua thẻ CC về để thanh toán auto pay thì sẽ quan ngại về vấn đề mua thẻ uy tín, thẻ có tiền hoặc bị xác minh, và phải xử lý thông tin kỹ tránh tình trạng bị thưa kiện do người bị mất thẻ khiếu kiện bạn với pháp luật.

Hoặc thẻ mua về bị NEED (xác minh thẻ) thì xem như thẻ bạn mua cũng không sử dụng được.

ÂN HẠN

Ân hạn có nghĩa là khi bạn chi tiêu đến ngưỡng của tài khoản, ở mỗi thời điểm sẽ có tut để bạn ân hạn thanh toán cho chạy vượt ngưỡng khoảng x2 x3 lần ngưỡng hiện tại và đến lúc đó mới thanh toán. 

Ví dụ bạn đang ở ngưỡng 1tr1 và bạn xin ân hạn được thì có thể ân lên đến ngưỡng 2tr8 hoặc cao hơn tùy theo tut.

Việc ân hạn là tùy thuộc vào mỗi thời điểm và mỗi quốc gia mà Facebook ưu ái cho ân hạn theo chính sách.

Ưu điểm

Chậm thanh toán hơn và khi ân hạn lên cao thì bùng luôn, tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm 

Tùy vào mỗi thời điểm mà facebook có những chính sách ân hạn với mỗi quốc gia riêng. Đồng thời cũng chia sẽ là rất lâu rồi mình chưa thấy facebook có lại ưu đãi ân hạn cho bất kỳ 1 quốc gia nào. Vậy nên giờ tìm ân hạn tương đối khó khăn.

Ngoài ra, gần đây facebook có 1 lỗi là ngưỡng ảo, gần giống ân hạn. Ví dụ bạn đang ở ngưỡng 1tr1 tuy nhiên kiểm tra số dư tài khoản lại đang là 1tr5 hoặc 1tr7. Đừng mừng vội, đó không phải ân hạn đâu. Đó là ngưỡng ảo, nếu bạn ko muốn bị Lỗi thanh toán, hoặc đỏ bill thì chuyển tiền vào đi, Facebook chuẩn bị thanh toán đó. 

REFUND

Re-fund được gọi là hoàn tiền: Cụ thể là tùy thời điểm facebook có chính sách hoàn tiền cho các thẻ thanh toán, hoặc fanpage bị hack.

Cụ thể là có một số thời điểm facebook sẽ mở link khiếu nại khi bạn bị hack thẻ hoặc hack fanpage. thì khi bạn báo cáo như vậy facebook sẽ xem xét và hoàn tiền lại qua thẻ hoặc ngân hàng cho bạn. 

Và những thời điểm đó bạn sẽ thấy có những người đi mua fanpage đã bị hạn chế quảng cáo với giá cực cao. Cụ thể là họ mua về cũng có thể lấy data cũ hoặc mang đi re-fund để lấy tiền.

Ưu điểm

Sẽ nhận lại tiền mà các bạn chạy quảng cáo cho thẻ visa đó hoặc fanpage đó.

Nhược điểm

Tùy thuộc vào thời điểm và hình thức để re-fund khá là khó. Và phải liên kết với ngân hàng để nhận được tiền re-fund.

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO BLACK FACEBOOK ADS

Việc chạy Black ADS Facebook mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, tuy nhiên cũng tìm ẩn không ít hậu quả nghiêm trọng. 

Ví dụ như:

– Bạn sẽ bị cho vào  blacklist, danh sách đen IP mạng, IP máy, thẻ visa, fanpage.. việc này sẽ ảnh hưởng đến thị trường, đến chất lượng quảng cáo của bạn. 

– Bản chất Facebook Ads là đấu giá hiển thị, Facebook không quan tâm bạn chạy chiến dịch, mục tiêu gì và bạn cần đem lại kết quả gì. Khi bạn chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc mất tiền. Và khi bạn chấp nhận chạy bẩn, thì việc bạn bỏ tiền ra mua tài nguyên với giá cao để thử, thời gian dài, tốn tiền là điều phải có.

– Như trên mình đã chia sẻ, thẻ CC add vào không phải 100% đều add được, các thẻ CC khi mua trên chợ đen thường không thể xác minh. Ngoài ra nếu các bạn chạy black sử dụng thẻ để lộ thông tin cá nhân thì nặng nhất các bạn có thể dính tới pháp luật.

LỜI KẾT

Những kiến thức trên đây, Btani tổng hợp lại dựa trên kiến thức chia sẻ của rất nhiều người đi trước, cùng với những trải nghiệm của mình với mảng này cũng một thời gian.

Công việc nào cũng vậy !

Kiếm tiền nhanh thì đồng nghĩa với rủi ro cao. Nên mình chọn con đường đi từ từ, đi chậm nhưng mà chắc.

Chúc các bạn thành công khi lựa chọn công việc ADS thủ. 

 

3.5/5 - (2 bình chọn)

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC OFF LINE TẠI TÂY NINH