QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ? NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TRONG FACEBOOK ADS.
QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ? NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TRONG FACEBOOK ADS.
Chào các bạn, như các bạn đã biết Facebook(FB) là nền tảng phổ biến, hiện nay lượng người dùng hoạt động hàng tháng của FB đạt 3,03 tỷ người, tương đương hơn một phần ba dân số thế giới theo thống kê báo cáo tài chính của Meta. Vì vậy dịch vụ quảng cáo của FB đang dần trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao cho các nhà bán lẻ, kinh doanh lớn nhỏ, tổ chức hay tập đoàn lớn để nâng cao thương hiệu và hiệu suất bán hàng.
Có rất nhiều người nói thế này “Nếu bán hàng online Facebook mà không biết đến chạy quảng cáo chuyển đổi là gì thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách cũng như cơ hội bán hàng rồi đấy” .
Vậy quảng cáo chuyển đổi là gì? và vì sao nó lại được mọi người “ưu ái” đến như vậy? Cùng Btani tìm hiểu nhé.
QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ?
Quảng cáo chuyển đổi( Facebook Ads Conversion) là hình thức quảng cáo mà FB sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến với những khách hàng có khả năng tạo chuyển đổi cao nhất. Cách để nhận biết bài quảng cáo chuyển đổi là trên bài viết quảng cáo sẽ có link điều hướng khách hàng về website hoặc landing page.
Quảng cáo chuyển đổi có thể giúp chúng ta tối ưu được nhiều mục tiêu khách hàng như:
- Lượt điền thông tin của khách hàng vào form.
- Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
- Lượt xem sản phẩm.
- Lượt mua hàng (đây là loại chuyển đổi thường sử dụng nhất).
- Lượt khách hàng nhắn tin tới Fanpage…
Công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất của quảng cáo chuyển đổi trên FB là pixcel, một loại mã theo dõi được gắn vào website hoặc ladipage để theo dõi hành vi khách hàng khi truy cập vào.
Dữ liệu của pixcel được ghi nhận sẽ hỗ trợ rất đắc lực trong việc Re-marketting hoặc Re-targetting sau này.
Vậy ngoài những ứng dụng trên, thì quảng cáo chuyển đôi có ưu điểm và nhược điểm như thế nào khi so sánh với những mẫu quảng cáo thông thường như lưu lượng truy cập hay quảng cáo tin nhắn truyền thống?
Dưới đây là những mẫu quảng cáo chuyển đổi mà các bạn thường gặp.
ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI.
ƯU ĐIỂM:
Như cái tên quảng cáo chuyển đổi, thì loại hình quảng cáo này giúp tăng khả năng quyết định mua hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó làm tăng tỉ lệ bán hàng và số lượng đơn hàng của cửa hàng.
Cùng làm một so sánh nhỏ nhỏ giữa Quảng cáo Tin nhắn và Quảng cáo chuyển đổi nhé.
Đối với quảng cáo tin nhắn: Khi khách hàng xem được mẫu quảng cáo, khách hàng sẽ nhắn tin trực tiếp cho fanpage để được tư vấn và tiến hành đặt hàng và mua hàng. Tuy nhiên, việc nhắn tin tư vấn qua lại thì sẽ làm mất nhiều thời gian của khách hàng và người bán hàng (nhân viên telesale). Từ đó, việc khách hàng lung lay ý định khi đang được tư vấn thì vô tình nhìn thấy mẫu quảng cáo khác lại đổi ý định mua hàng, hoặc thời gian lâu làm khách hàng giảm bớt ham muốn mua hàng. Đồng thời cũng làm giảm tỉ lệ chốt đơn của telesale.
Đối với quảng cáo chuyển đổi: Khách hàng lựa chọn sản phẩm, mẫu mã, size… và có đầy đủ hướng dẫn sử dụng trên website/ladipage. Sau khi xem kỹ thông tin thì khách hàng tự quyết định đặt hàng thông qua website/ladipage. Sau khi nhận được data đặt hàng, nhân viên Telesale chỉ có nhiệm vụ gọi lại xác nhận đơn hàng bao gồm: tên, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại nhận hàng, sản phẩm đặt mua. Và việc này làm giảm thời gian tư vấn tham khảo của 2 bên, đồng thời tăng tỉ lệ mua hàng.
Ngoài ra, quảng cáo chuyển đổi còn có công cụ hỗ trợ ghi nhận sự kiện là pixcel, từ pixcel sau này chúng ta có thể tận dụng dữ liệu để tiến hành re-marketting hoặc re-targetting cho những sản phẩm sau.
Qua so sánh và ưu điểm trên, chúng ta thấy được sự tuyệt vời của quảng cáo chuyển đổi. Tuy nhiên, quảng cáo chuyển đổi cũng có vài nhược điểm. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.
NHƯỢC ĐIỂM
- Kén sản phẩm: Với quảng cáo chuyển đổi, thường sẽ phù hợp với những sản phẩm giá thành tương đối hoặc thấp, đa số là sản phẩm phổ thông không cần hướng dẫn nhiều. Vì những sản phẩm cần tư vấn thì quảng cáo chuyển đổi sẽ giảm đi hiệu quả vì người mua hàng sẽ đắn đo và cần tư vấn kỹ hơn với những sản phẩm giá cao hoặc khó sử dung. Vậy nên, nếu sản phẩm của bạn giá cao, cần hướng dẫn sử dụng thì loại hình quảng cáo tin nhắn sẽ phù hợp với bạn hơn.
- Đòi hỏi phải có website hoặc ladipage mới có thể chạy quảng cáo chuyển đổi: Quảng cáo chuyển đổi thì bắt buộc phải có website hoặc ladipage, nên việc phải có 1 trong 2 trang này cũng làm tiêu tốn 1 ít chi phí của bạn. Tùy theo độ đặc biệt và thiết kế của website hoặc ladipage mà giá để sở hữu sẽ cao hoặc thấp. Tuy nhiên, đầu tư để bán được sản phẩm với số lượng nhiều thì cũng xứng đáng bạn nhỉ?
- Đòi hỏi ADS thủ phải có kỹ thuật cao và am hiểu về FB ADS. vì quảng cáo chuyển đổi cần rất nhiều công cụ và kỹ thuật, vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ để chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả nhé.
Trên đây là tất cả những thông tin về quảng cáo chuyển đổi, Hy vọng bạn sẽ nắm và hiểu rõ về Quảng cáo chuyển đổi,
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc các bạn có thể thành công trong công việc ADS Thủ nhé.