CÓ GÌ TRONG CẬP NHẬT MỚI NHẬT VỀ TÍNH NĂNG AN TOÀN VÀ PHÙ HỢP THƯƠNG HIỆU CỦA FB 2024
CÓ GÌ TRONG CẬP NHẬT MỚI NHẬT VỀ TÍNH NĂNG AN TOÀN VÀ PHÙ HỢP THƯƠNG HIỆU CỦA FB 2024
Chào các bạn, từ lâu rồi tính năng an toàn và phù hợp thương hiệu của facebook là 1 vấn đề băn khoăn khá lớn của ads thủ. Với bạn nào chưa biết thì tính năng này sẽ quét thông tin dữ liệu và rà soát những nội dung vi phạm chính sách và từ chối hoặc bóp reach của bài viết. Đây là lý do tại sao các bài quảng cáo vi phạm bị kém hiệu quả đi.
Ngày 25/03/2024 vừa qua, Facebook đã cập nhật lại tính năng này và có những vấn đề mới, Mình sẽ cập nhật dưới đây cho các bạn.
NỘI DUNG CỤ THỂ CẬP NHẬT:
Từ 25/03/2024 Bộ lọc thương hiệu chính thức được áp dụng trên Facebook Reels, Instargram Reels và Video trong luồng. Và những nội dung mang tính nhạy cảm sẽ bị bóp reach nặng nề.
Bộ lọc áp dụng 12 ngôn ngữ, và bổ sung Tiếng Việt, Tiếng Nhật, Tiếng Malaysia, Tiếng Thái, Tiếng Thổ Nhỉ Kỳ…
VẬY CẬP NHẬT TRÊN CÓ Ý NGHĨA GÌ?
- Trước đâym FB chỉ quét nội dung bài viết. Hiện tại, bộ lọc sẽ sub tất cả video để kiểm soát nội dung.
- Những sản phẩm không an toàn và không phù hợp về thương hiệu sẽ bị kiểm soát, bóp Reach nặng nề hơn, vì sẽ hạn chế vị trí hiển thị quảng cáo nhất là ở Quảng cáo trong luồng và Reels.
HƯỚNG XỬ LÝ:
Bước 1: Hãy Fix nội dung quảng cáo thật kỹ bao gồm:
- Văn bản có trong video/hình ảnh
- Âm thanh video/hình ảnh
- Bài viết trên quảng cáo.
Facebook sẽ tiến hành sub các nội dung trên bài quảng cáo của bạn (chuyển giọng nói thành văn bản) từ đó sẽ biết là nội dung của bạn có vi phạm hay không. Nên bạn phải kiểm tra và tắt hết các âm thanh, từ ngữ vi phạm trong video để tránh bị quét.
Bước 2: Thay đổi bộ lọc nội dung quảng cáo tại phần mở rộng của hiển thị quảng cáo, Chọn danh mục Mở.