LADIPAGE LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT LADIPAGE VÀ WEBSITE?
LANDING PAGE LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT LANDING PAGE VÀ WEBSITE?
Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi chúng ta thường được nghe các ads thủ nhắc đến cụm từ trang đích hay còn gọi là landing page. Hẳn các bạn đang thắc mắc lading page là gì, lading page có vai trò như thế nào trong Digital Marketting. Và giữa lading page và website thì có gì khác nhau, thì ở đây, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này nhé.
LADING PAGE LÀ GÌ?
KHÁI NIỆM VỀ LADING PAGE?
Có thể hình dung một cách đơn giản, landing page chính là một trang web đơn (microsite) và cũng có tên miền. Tại đây khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi…. Điều đặc biệt của landing page là khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page.
Thường thấy ở các quảng cáo chuyển đổi, việc sử dụng lading page được đánh giá cao kể cả chất lượng và số lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp mà landing page còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website và từ đó có thể thực hiện những hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…
NHỮNG LOẠI LANDING PAGE THƯỜNG THẤY
Nhìn chung, hầu hết các landing page đều chung một mục đích là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Ngoài tìm hiểu landing page là gì (hay landing là gì), hiểu rõ những loại landing page phổ biến sẽ giúp bạn quyết định sản xuất trang đích phù hợp với mục tiêu bán hàng hay tiếp thị.Trên thực tế, có rất nhiều dạng landing page tuỳ theo sản phẩm mà mục đích của doanh nghiệp, nhưng có 2 dạng landing page thường gặp nhất là:
- Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing)
- Landing page bán hàng (Sale landing page)
Ngoài ra, còn có landing page giới thiệu, landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng,
landing page chuyển đổi….Những dạng landing page này sẽ được xuất hiện dưới các hình thức sau:
Được gắn link trong các mục trên website, khách hàng click vào mục sẽ được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.
- Được gắn link trong các mục trên website, khách hàng click vào mục sẽ được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.
- Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/ khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp. Thông thường những landing page này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, voucher hay các mã giảm giá để khách hàng chọn lựa.
- Làm landing page theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng. Tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất cả những thông tin quan trọng của sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể chứa các link trỏ về website chính của doanh nghiệp nhưng phần lớn sẽ dùng để bán hàng hoặc thu về thông tin của khách.
Vậy nên, trước khi quyết định tạo landing page cho doanh nghiệp của mình, bạn hãy xác định rõ ràng mục tiêu khởi tạo landing page từ đó lựa chọn cho mình loại landing page phù hợp nhất.
LANDING PAGE VÀ WEBSITE CÓ KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO?
Landing page và website nhìn có vẻ giống nhau nhưng chúng có những chức năng riêng biệt
LADING PAGE |
WEBSITE |
|
Mục đích chính |
Hoàn thành mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị, kêu gọi hành động cụ thể hoặc tạo chuyển đổi khách hàng thông qua thuyết phục. |
Khám phá tất cả về doanh nghiệp: Viết về câu chuyện doanh nghiệp, mô tả sản phẩm, dịch vụ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… |
Đối tượng mục tiêu nhắm tới |
Landing page tùy chỉnh cho phép nhắm tới đối tượng mục tiêu cụ thể. |
Thu hút đối tượng mục tiêu rộng hơn, bao gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Vì vậy, thông điệp trên website cũng chung chung và dẫn tới các phần khác của trang web để khám phá thêm. |
Thông tin nhận được |
Cả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm link dẫn ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ mua bán). Và toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên landing page. |
Khách hàng khi click vào sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan… sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. |
Khả năng tùy chỉnh |
Cung cấp khả năng tùy chỉnh trải nghiệm của khách truy cập. Chủ sở hữu landing có thể cho hiển thị khuyến mại hoặc giảm giá cụ thể cũng như thu hút các khách hàng khác nhau thông qua phân khúc thị trường mục tiêu. |
hiết kế chung để thu hút lượng người dùng lớn hơn. Khả năng tùy chỉnh ít hơn so với landing page |
Tỷ lệ chuyển đổi |
Tỷ lệ chuyển đổi được đánh giá cao hơn vì mục đích duy nhất của landing page là tăng chuyển đổi. |
Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn landing. |
Lựa chọn hành động trên trang |
Ít lựa chọn hơn web và có thể hướng khách hàng đến một tùy chọn duy nhất. |
Cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách truy cập khi điều hướng qua các tab, menu thả xuống… |
Trên đây là những thông tin giải đáp về landing page là gì, các dạng landing page, những câu hỏi thường gặp cũng như sự khác biệt giữa landing page và website. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho các kế hoạch marketing của mình.
Chúc các bạn thành công.