Có Nên Chạy Quảng Cáo Advantage Hay Không?

Có nên sử dụng đối tượng Advantage+ hay các tính năng Advantage+ khác trong Facebook? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng mình nhận được rất nhiều người hỏi từ học viên đến cộng đồng Btani. Hôm nay mình sẽ chia sẽ khách quan, trung thực về vấn đề này để mọi người đều có thể hiểu rỏ và hiểu đúng về Advantage trong facebook.
Nội dung bài viết
ToggleTrong Facebook Ads Có Bao Nhiêu Phần Dùng Được Advantage?
Hiện nay trong quảng cáo Facebook sẽ có 5 vị trí thường được Facebook đề xuất tính năng Advantage bao gồm:
- Vị trí khởi tạo chiến dịch: Khi khởi tạo chiến dịch Facebook sẽ đề xuất bạn chọn Mục Tiêu Quảng Cáo Thiết Kế Riêng Cho Bạn đây cũng là 1 dạng Advantage chọn mục tiêu quảng cáo theo đề xuất AI từ Facebook, dựa trên hành vi lên quảng cáo của bạn.
- Vị trí chiến dịch : Ngân Sách Chiến Dịch Advantage ví trí thứ 2 là tại đây Facebook sẽ đề xuất bạn xử dụng ngân sách chiến dịch để phân bổ ngân sách của các bạn vào các nhóm quảng có khả năng ra nhiều kết quả hơn.
- Vị trí nhóm quảng cáo: Advantage cho đối tượng, Facebook sẽ khuyến nghị bạn dùng đối tượng Advantage nghĩa là giao lại cho Facebook tự nhắm đối tượng và phân phối quảng cáo vào những đối tượng nào mà Facebook cho rằng sẽ trả về kết quả có tỷ lệ cao nhất.
- Vị trí nhóm quảng cáo: Advatage với vị trí hiển thị quảng cáo, Khi dùng tính năng này các vị trí như: Bảng Feed, Reel, Stories, trong luồng, Market Place,…. Facebook sẽ là người quyết định phân phối nội dung quảng cáo của bạn vào đâu.
- Vị trí bài quảng cáo: Advantage nội dung quảng cáo, khi bật tính năng này bạn sẽ cho phép Facebook tác động vào nội dung quảng cáo của bạn như: Tạo ra nhiều bài viết để Mix với video của bạn, Thêm nhạc vào video, Tạo bộ lọc cho video, thay đổi tỷ lệ khung hình video,….
Advantage nào được quan tâm nhất và nó có hiệu quả?
Advantage nào được quan tâm nhất?
Vị trí Advantage đa số mọi người quan tâm nhất là tại vị trí nhóm quảng cáo chính là : Advantage đối tượng và Vị trí quảng cáo Advantage. Vì 2 mục tiêu Advantage này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo mà bạn đang chạy, Giá kết quả cao hay thấp phụ thuộc vào 2 vị trí quảng cáo này khá nhiều. Mình đã testing rất nhiều lần và đánh giá đây là 2 vị trí advantage có ảnh hưởng nặng nề nhất đối với 1 chiến dịch quảng cáo
Advatage có hiệu quả không?
Câu trả lời là không RẤT KHÔNG HIỆU QUẢ cho đến thời điểm hiện tại 2025, dù Advantage ra đời được 3 năm rồi nhưng vẫn rất kém hiệu quả trong đa số các ngành nghề như: Mẹ và bé, phụ kiện điện thoại, spa, thẩm mỹ viện, nha khoa, bất động sản,… Nếu bạn dùng advantage cho các nhóm ngành hàng này thì xác định CÚNG TIỀN CHO FACEBOOK. Do đó ngay lúc này bạn muốn quảng cáo hiệu quả hãy BỎ NGAY VIỆC SỬ DỤNG ADVANTAGE.
Kết quả của việc chạy Advantage.
Nếu bạn cần có dẫn chứng cụ thể về việc chạy Advantage hiệu quả thế nào thì có thể xem Video mình chạy Advantage bên dưới để có câu trả lời thỏa đáng nhất.
Dù hiện tại Facebook đang khuyến nghị các nhà quảng cáo nên bật tính năng Advantage để AI Facebook có thể chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng nhưng thật sự AI Facebook tìm toàn clone cho bạn thay vì khách hàng thật thụ. Bỏ ngay đi cái trò hút máu anh em Đông Lào này nha Phê Búc.
✅Co.Founder BTani Group - Bùi Quốc Bảo
✅ Chủ kênh: BTani Marketing
✅ Admin Group Page : Cộng đồng MO BTani Group
✅ Admin Group Zalo: BTani – Link 0,1,2,3
Người chia sẽ kiến thức nhưng KHÔNG PHẢI CHUYÊN GIA HAY DIỄN GIẢ....