Giải Pháp Chuẩn Đoán Chân Dung Khách Hàng 360 Độ
- Quản trị viên Bùi Quốc Bảo
- Thể loại Blog News
- Thời gian 08/01/2024
- Bình luận 0 bình luận
Chân dung khách hàng là bài toán mà bất kì ai làm doanh nghiệp cũng quan tâm nhưng luôn gặp phải tình trạng: Dữ liệu khách hàng rời rạc không tập trung, không có đủ công cụ để phân tính dữ liệu khách hàng, thậm chí chỉ biết chạy quảng cáo và không biết khách hàng mình đang quan tâm cái gì và tìm thấy mình tại đâu. Ok thế thì đọc ngay bài viết này BTani sẽ cung cấp cho bạn 1 giải pháp tổng thể trọn vẹn. Lưu ý bài viết này sẽ phù hợp với những ai đang Marketing đa nền tảng, dữ liệu khách hàng lớn. Còn nếu bạn đang bán lẻ, chỉ có khách tại 1 nền tảng duy nhất thì có thể bỏ qua….
Nội dung bài viết
ToggleNhận Định Chân Dung Khách Hàng Để Làm Gì?
Theo bạn khi làm 1 kế hoạch Marketing hoặc chạy quảng cáo thì điều bạn hướng đến là gì? Có phải Target nhắm đối tượng đó là điều mình quan tâm nhất đúng không? Vậy có phải bạn vẫn và đang suy diễn đối tượng mỗi ngày nhưng không có 1 số liệu tổng thể.
Cho nên việc xác định được chân dung khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong bất kì chiến dịch Marketing bạn phải biết đối tượng khách hàng là ai, họ đang sử dụng nền tảng gì là chính, các điểm chạm của họ khi truy cập website bạn là gì,…. và rất nhiều yếu tố khác. Sau đó mới tổng hợp lại đưa ra được bức tranh tổng thể về chân dung khách hàng, có bức tranh rồi mới tiến hành triển khai nội dung, video, target ,….
Do đó việc nhận định chân dung khách hàng là điều VÔ CÙNG QUAN TRỌNG mà các doanh nghiệp lớn có khi phải bỏ ra hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ để có được phát thảo chính xác nhất về chân dung khách hàng chủ lực của mình là ai.
AI Và Bigdata Tác Động Thế Nào Đến Chân Dung Khách Hàng?
Chúng ta đã nghe rất nhiều về thuật ngữ AI và Bigdata nên mình không nhắc lại thuật ngữ này. Nếu bạn đọc đến đây hoặc đang xem về BTani mình tin rằng 80% các bạn đang cố gắng mỗi ngày đi tìm cho mình khách hàng mới để có doanh thu, lợi nhuận đúng không? Nhưng 1 nghịch lý là khách hàng mới chỉ chiếm 20% lợi nhuận của các bạn. Vì 1 khách hàng mới sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên và chi phí của mọi người khiến cho biên độ lợi nhuận giảm 1 cách trầm trọng. Đặc biệt trong bối cảnh mà cạnh tranh về giá đang là bài toàn khóc liệt nhất.
Vậy bây giờ hãy hình dung xem giả sử bạn có 100.000 data khách hàng ( Con số này thật sự không lớn với các doanh nghiệp ) Bạn sử dụng AI và Bigdata tiến hành phân tích họ, dĩ nhiên là con người sẽ không làm nổi số liệu này và sảy ra nhiều sai sót nên cần AI và Bigdata. Sau khi phân tích ra bạn biết khách hàng biết bạn qua nên tảng gì, thứ gì là họ quan tâm, dạng nội dung thế nào là cái họ thích. Sau đó bạn tiến hàng tiếp thị bám theo hoặc áp dụng bán chéo sản phẩm cho họ có phải là 1 giải pháp tuyệt vời?
Giải Pháp CDP Giúp Gì Cho Bạn?
Ok giải thích như thế để mọi người hiểu thật rỏ về 2 vấn đề : Chân dung khách hàng và công nghệ phân tích quan trọng như thế nào và giờ là quảng cáo về : Antsomi CDP 365 muốn biết hồ sơ năng lực họ có đủ đáp ứng cho doanh nghiệp bạn hay không thì xem thông tin họ tại đây ( Hơi bị chất nhé! )
CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng công nghệ dữ liệu khách hàng. Theo đó, nền tảng CDP được tạo ra nhằm mục đích thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, để tạo thành một nền tảng dữ liệu khách hàng hợp nhất, hoàn chỉnh, đầy đủ và chi tiết cho doanh nghiệp.
Ưu Điểm Của Antsomi trong thời giới CDP
Đối với mình trong lĩnh vực CDP thì Antsomi có những ưu điểm nội bật sau:
- Thứ nhất: Hồ sơ năng lực rất đáng gờm hiện đang cung cấp giải pháp cho rất nhiều doanh nghiệp lơn tại Viêt Nam như: Hoàng Phúc, PNJ, Fptshop, Bitis,… toàn những ông kẹ trong lĩnh vực chuổi hệ thống nên về năng lực là khỏi bàn
- Thứ hai: hệ thống vận hành chuyên nghiệp, hệ thống CDP do Antsomi cung cấp thì thật sự rất đúng trọng tâm như: Tích hợp dữ liệu trên đa nền tảng như: Facebook, Google, Website,… để tập hợp dữ liệu và áp dụng công nghệ AI và phân tích dữ liệu vô cùng chính xác. Giúp các nhà Marketing đỡ vất vả và tiết giảm thời gian rất nhiều.
Thứ ba: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mình thì đã làm việc với Antsomi rồi nên đánh giá rất cao về cách chăm sóc hổ trợ của Antsomi cho khách hàng.
Nhược Điểm Của Antsomi trong giới CDP
Có ưu thì phải có nhược đúng không chứ không lại bảo tôi đánh giá không khách quan vậy nhược điểm là gì?
- Thứ nhất: Chi phí không rẻ ( Với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên cân nhắc ) để sở hữu được hệ thống CDP của Antsomi thì chi phí bỏ ra của bạn cũng rơi vào khoản 200 – 500tr / năm. Giá thì tùy vào mô hình doanh nghiệp cũng như là những lựa chọn phải xây riêng cho doanh nghiệp.
- Thứ hai: Độ nhận diện thương hiệu tại Viêt Nam chưa cao. Đơn giản là do Antsomi là đơn vị tại Singapore, cùng các văn phòng chi nhánh tại Malaysia, Indonesia. Việt Nam thì mới đây nên độ nhận diện so với đối thủ khác vẫn còn chưa tốt. Ngoài ra định nghĩa về CDP còn quá mới với các anh em Marketing, họ vẫn còn nhầm lẫn giữa CRM và CDP nên việc tìm hiểu và trải nghiệm về CDP còn nhiều hạn chế.
Tổng Kết
Đối với các nhân mình thì CDP rất quan trọng trong lĩnh vực phân tích dữ liệu khách hàng cung ứng tốt cho chiến lược Marketing đối với các doanh nghiệp tầm trung và lớn trở lên, Cho nên anh em nào đang làm Marketing cho doanh nghiệp lớn đang lay hoay về vấn đề này thì liên hệ Antsomi để được tư vấn. Nếu ngại liên hệ tui để được kết nối biết đâu giá lại được ưu đãi…..
✅Co.Founder BTani Group - Bùi Quốc Bảo
✅ Chủ kênh: BTani Marketing
✅ Admin Group Page : Cộng đồng MO BTani Group
✅ Admin Group Zalo: BTani – Link 0,1,2,3
Người chia sẽ kiến thức nhưng KHÔNG PHẢI CHUYÊN GIA HAY DIỄN GIẢ....