PIXEL LÀ GÌ? VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA PIXEL TRONG QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI?
PIXEL LÀ GÌ? VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA PIXEL TRONG QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI?
Chào các bạn, như các bài viết trước các bạn đã cùng Btani tìm hiểu Quảng cáo chuyển đổi là gì? và trong bài viết có đề cập đến pixel là một công cụ hiệu quả trong quảng cáo chuyển đổi.
Vậy, pixel là gì, và nó quan trọng như thế nào trong quảng cáo chuyển đổi mà mọi người thần thánh nó như vậy. Cùng Btani tìm hiểu trong bài viết này các bạn nhé.
PIXEL LÀ GÌ?
Pixcel có rất nhiều trên các nền tảng như Facebook, google, tiktok… và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về Facebook Pixel nhé.
Facebook Pixel là một loại mã do Facebook cung cấp cho những bạn chạy quảng cáo Facebook để cài đặt lên website nhằm mục tiêu lấy đối tượng và đo chuyển đổi.
Mã Facebook Pixel gồm 1 đoạn code Javascipt, đoạn code này có cấu trúc giống nhau với tất cả các loại tài khoản. Chỉ khác duy nhất là mỗi mã có 1 ID khác nhau.
Đoạn mã này có nhiệm vụ theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao hiệu quả, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook.
Nói nôm na dễ hiễu, Facebook pixel giống như 1 cái usb, được gắn vào trong website hoặc ladipage của bạn để thu thập dữ liệu những người truy cập vào trang web/ladipage. Sau đó bạn có thể sử dụng những dữ liệu đó hiệu quả nhất bằng những hình thức re-marketting – re-targetting.
VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA PIXEL TRONG QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI
Pixel Facebook được xem như cầu nối liên lạc giữa Website và Facebook. Khi người dùng thực hiện các hoạt động trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Facebook.
1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting
Facebook Retargeting được xem như là một cái phiễu, giúp bạn tạo ra những tệp khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả quảng cáo Facebook
2. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi
Nếu không sử dụng Pixel, các Facebook Ads của bạn chỉ tối ưu nhấp chuột liên kết. Khi có Pixel thì bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để nó liên kết chặt chẽ với các mục tiêu bạn đề ra, như mua hàng và đăng ký
3. Theo dõi các chuyển đổi Facebook
Khi chạy quảng cáo chắc chắn bạn luôn muốn biết Facebook Ads đang chạy mang đến những chuyển đổi nào?
Đây là số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook.
4.Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Facebook Pixel có thể tạo ra danh sách đối tượng tiềm năng. Danh sách này sẽ bao gồm những người có cùng sở thích, khách hàng đã tương tác, khách hàng đã mua hàng trên website.
CÁCH TẠO PIXEL TRÊN FACEBOOK ADS:
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG PIXEL
Ở trên, chúng ta đã tìm hiểu được công dụng và tính hiệu quả của Facebook Pixcel mang lại trong quảng cáo. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý khi sử dụng pixel để giúp pixel hiệu quả hơn.
- 1 trang web/ladipage có thể gắn nhiều pixcel, nhưng 1 pixcel tốt nhất thì nên chỉ gắn vào 1 web/ladipage thôi để tránh việc pixel ghi nhận dữ kiện lung tung.
- Pixel của Facebook cần vượt qua giai đoạn máy học (50 sự kiện trong vòng 7 ngày) vì vậy, nếu bạn set up quảng cáo thì tốt nhất nên tập trung ngân sách giúp pixel vượt qua quá trình máy học 1 cách nhanh nhất.
- Dữ liệu pixel ghi nhận được càng nhiều, càng đúng mục tiêu sự kiện thì pixcel càng thông minh.
- Pixel trên facebook hiện tại thì chỉ tạo được trên BM, tuy nhiên nếu BM bị die thì pixcel sẽ die theo, vậy nên bạn hãy sử dụng 1 BM chưa chạm ads để chứa pixel sẽ hiệu quả hơn.
TỔNG KẾT
Facebook Pixel là một công cụ tuyệt vời giúp các nhà quảng cáo dễ dàng theo dõi, tối ưu chiến dịch, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook pixel