PHÂN BIỆT CÁC LOẠI THẺ NÊN DÙNG ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁC NỀN TẢNG KHÁC
CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK THÌ CẦN PHẢI SỬ DỤNG LOẠI THẺ NÀO VÀ NGÂN HÀNG NÀO?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thẻ và ngân hàng, và việc lựa chọn thẻ và ngân hàng nào để chạy quảng cáo là cực kỳ khó khăn, bởi vì các ADS thủ như chúng ta ngoài việc sử dụng ngân hàng nào để làm thẻ thì còn phải quan tâm đến những chi phí “bên lề” như: Phí mở thẻ, phí thường niên, phí hủy thẻ, phí giao dịch… Vì thế việc lựa chọn thẻ và ngân hàng phù hợp thì rất khó khăn.
Các bạn cùng Btani tìm hiểu là nên dùng thẻ và ngân hàng nào để tối ưu được chi phí và uy tín nhé!
NÊN DÙNG THẺ NÀO ĐỀ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK?
Các nền tảng đang áp dụng để chạy ADS hiện tại trên thị trường đa số đều thường dùng 2 loại thẻ là VISA và MASTER CARD. Đây là 2 thẻ có mở tính năng thanh toán quốc tế thì các nền tảng mới chấp nhận.
DÙNG VISA HAY MASTER CARD ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO?
Thực ra 2 loại thẻ này là như nhau về tính năng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Btani thì:
Thẻ VISA: Dể dùng hơn và được sử dụng rộng rãi. Và nếu bị hold thì Thẻ Visa sẽ bị hold ngay lúc đầu việc này chúng ta sẽ dễ quản lý và bỏ tài khoản bị hoid ngay lúc đầu.
Thẻ Master Card: Thẻ Master Card thì sử dụng ít hơn VISA, đồng thời Master theo kinh nghiệm thì add vào không hold, nhưng đang chạy phải lưu ý canh thanh toán xanh cho tài khoản quảng cáo, nếu quên và để bị thanh toán lỗi thì khả năng bị hold rất cao.
Và có phải loại thẻ VISA – MASTER nào cũng có thể sử dụng chạy ads được hay không?
Câu trả lời là không. Vì nếu tìm hiểu kỹ thì các loại thẻ VISA – MASTER trên thị trường được chia làm 2 loại đó là thẻ Credit và thẻ Debit.
THẺ CREDIT HAY DEBIT? NÊN DÙNG THẺ NÀO ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO
Thẻ Credit: Hay còn gọi là thẻ tín dụng, thẻ này bạn sẽ được ngân hàng cấp 1 ngưỡng sẵn theo hợp đồng khí mở và bạn sẽ chi tiêu trước, và sau đó trong vòng 45 ngày bạn phải chuyển tiền vào tài khoản để trả lại số tiền mà bạn đã chi tiêu trước đó. Nếu không trả kịp thì có thể trả số tiền ít nhất 5% số tiền đã chi tiêu. Nếu không sẽ phải đóng phí phạt.
Thẻ Debit: được gọi là thẻ ghi nợ, là thẻ gần giống như ATM, bắt buộc bạn phải chuyển tiền vào tài khoản và có tiền thì mới thanh toán chi tiêu được.
Nếu như sử dụng thẻ Credit để chạy quảng cáo thì Facebook sẽ trừ bất chấp, việc đó dẫn đế hệ quả là mình sẽ không thể kiểm soát được chi tiêu và số tiền sử dụng chạy ads. Và 1 vấn đề nữa là không thể bùng được và cũng khó hủy được, vì nếu sử dụng credit thì mở thẻ theo hợp đồng với ngân hàng.
Ngược lại, nếu sử dụng thẻ Debit thì sẽ quản lý được số tiền chạy quảng cáo, chuyển vào rồi thanh toán, nếu như đang chạy mà muốn Bùng cũng đơn giản hơn so với Credit.
THẺ VẬT LÝ VÀ PHI VẬT LÝ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?
Ngoài việc lựa chọn Credit hay Debit thì còn quan tâm đến thẻ vật lý và phi vật lý nữa nhé.
Thẻ vật lý: là thẻ cứng được làm tại ngân hàng
Thẻ phi vật lý: là thẻ ảo được tạo trong app và sử dụng trong app, không có thẻ cứng.
Chạy ADS thì việc sử dụng thẻ vật lý hay phi vật lý thì không ảnh hưởng, thẻ nào tiện lợi thì sử dụng thôi. Và mở online – hủy online thì thẻ Phi vật lý sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, thẻ vật lý và phi vật lý thì còn tùy ngân hàng có dịch vụ thẻ này hay không nhé.
CÁC VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM KHI SỬ DỤNG THẺ VÀ NGÂN HÀNG ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO
CHI PHÍ PHÁT SINH KHI CHẠY QUẢNG CÁO.
Hiện tại, các ngân hàng luôn có chi phí phát hành thẻ Visa/Master card để chạy quảng cáo.
Phí mở thẻ: mỗi ngân hàng sẽ có chi phí mở thẻ khác nhau, thường thì khoảng 50.000 – 100.000 – 200.000 vậy nên khi mở thẻ bạn nên hỏi xem phí mở thẻ của các ngân hàng là bao nhiêu để quyết định lựa chọn nhé.
Phí thường niên: song song với phí mở thẻ, phí thường niên cũng là 1 vấn đề nan giải, sau khi mở thẻ thì các bạn sẽ bị trừ phí thường niên, chi phí này cũng dao động từ 50.000 – 200.000 hoặc cao hơn tùy ngân hàng.
Phí giao dịch: đây đươc xem là 1 phí cao nhất trong tất cả các loại phí, Có 1 số ngân hàng thu phí 1%/giao dịch và min là 10.000đ , hoặc 2.5%/giao dịch dưới 1.000.000 và 0.5% cho giao dịch trên 1.000.000… chính sách này tùy theo ngân hàng, và cũng có 1 vài ngân hàng miễn phí.
Những chi phí phát sinh xem thì thấy nhỏ nhưng nếu trừ nhiều và chạy ADS ngân sách lớn thì chi phí trên là rất lớn. vậy nên khi làm thẻ các bạn nên hỏi tư vấn viên rõ để tránh làm thẻ xong lại hối hận không kịp nhé.
NGÂN HÀNG NÓI KHÔNG VỚI BÙNG
Gần đây, việc bùng ở thị trường Việt Nam luôn là một vấn đề đau đầu của Facebook. Vậy nên, Facebook đã quét các ngân hàng và yêu cầu ngân hàng nghiêm ngặt về vấn đề làm thẻ thanh toán.
Sự việc trên dẫn đến một số ngân hàng sẽ yêu cầu cam kết không bùng Facebook và yêu cầu khách hàng ký cam kết khi làm thẻ. Hơn thế, một vài ngân hàng còn giữ trước 1 khoảng tiền của khách hàng khi làm thẻ, nếu bùng thì sẽ trừ vào số tiền đã ký gửi trước đó.
Vậy nên lựa chọn ngân hàng các bạn phải hỏi nhân viên tư vấn hoặc hỏi những người chuyên ngành, hoặc có thể là Btani. Để có hướng lựa chọn ngân hàng hợp lý nhất.
Chúc các bạn thành công!